Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

giaximangholcim.over-blog.com

giaximangholcim.over-blog.com

Thị trường giá xi măng Holcim cực kì biến động. Hãy theo dõi blog này để biết về tình hình mức giá xi măng Holcim.


Giá xi măng ổn định khiến sản lượng sản xuất xi măng tăng nhẹ

Posted by giá xi măng holcim on October 17 2017, 16:55pm

Categories: #giá xi măng

Với số liệu thống kê được các chuyên gia nhận định thông qua Báo cáo tình hình giá cả thị trường của Cục Quản Lý Giá, Bộ Tài Chính vừa đưa ra trong tháng 8/2017 vừa qua, đồng thời dựa trên số liệu của các tháng đầu năm, có thể thấy rằng, giá xi măng hiện nay đang đi theo một quỹ đạo ổn định, giá xi măng vẫn giữ nguyên không có nhiều biến động trong những tháng đầu năm, đặc biệt trong tháng 7, tháng 8 vừa qua. Do đó, có thể đưa ra nhận định về giá xi măng là vẫn ổn định trong tháng 9 này, điều này giúp củng cố niềm tin của các nhà sản xuất, an tâm tiếp tục sản xuất, theo số liệu thống kê lượng sản xuất xi măng trong tháng 8 vừa qua đang tăng nhẹ. Sự điều tiết ấy được thể hiện rõ trong bài giá xi măng holcim: http://vungxaycuocsong.com.vn/xay-nha-tu-dau/quy-trinh-xay-nha/1356-bao-gia-xi-mang-va-tham-khao-bang-gia-xi-mang-holcim

 

 

Dựa theo thống kê của Báo cáo tình hình giá cả thị trường, lượng sản xuất và tiêu thụ trong toàn ngành xi măng trong tháng 8/2017 có nhận xét là ổn định hơn so với tháng 7/2017. Sản xuất toàn ngành ghi nhận đạt khoảng 6,5 triệu tấn, tổng sản lượng tiêu thụ đạt 6,2 triệu tấn. Có thể thấy rằng, lượng sản xuất và tiêu thụ không chênh lệch gì mấy, một lần nữa khẳng định được tầm ổn định của thị trường xi măng trong nước hiện nay.

 

 

Xem xét về giá xi măng trong nước trong tháng 8 vừa qua vẫn là một câu khẳng định như trên - ổn định. Cụ thể, giá xi măng bán lẻ trên thị trường miền Bắc giao động từ 1.050.000 – 1.550.000 đồng/ tấn, ở thị trường miền Nam giá xi măng lại dao động từ 1.450.000 – 1.850.000 đồng/ tấn. Giá xi măng nhìn chung tương đối không biến động nhiều, có thể giải thích cho tình hình này có lẽ nguyên nhân đầu tiên là việc giá nguyên vật liệu đầu vào ổn định, đồng thời, việc kiểm soát được chi phí sản xuất cơ bản dẫn đến việc các nhà sản xuất có thể nắm bắt được tình trạng sản xuất, giữ vững được giá xi măng bán ra thị trường. Do đó, có thể dự báo được tình hình giá xi măng trong tháng 9 này sẽ vẫn tiếp tục con đường ổn định, ít dao động như tháng 8 vừa qua.

 

 

Xét về tình hình thị trường xuất khẩu, theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, trong tháng 8/2017, xuất khẩu xi măng và clinker của Việt Nam cho các đối tác nước ngoài tăng 20,7% về lượng, tăng 13,3% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Điển hình ở 2 thị trường xuất khẩu xi măng lớn của Việt Nam là Bangladesh có lượng sản xuất là 332.918 tấn, mang về 10.371.752 USD và Philippines lượng tiêu thụ là 348.671 tấn, đem về 18.403.648 USD cho nước nhà.

Thông qua những con số, tình hình chung của xi măng hiện nay là ổn định kể cả trong và ngoài nước, ổn định từ lượng sản xuất đến giá xi măng bán ra thị trường. Tình hình dự đoán những tháng tiếp theo sẽ vẫn giữ nguyên tình trạng này đối với ngành xi măng.

Nguồn:  http://giaximangholcim.over-blog.com

 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post

Blog archives

We are social!

Recent posts